แบบติดตามประเมินผลการบริหารจัดการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ประจำปีงบประมาณพ.ศ. 2567
New !! ดูคลิบ VDO การรายงานแต่ละด้านคลิกด้านล่างนี้
ด้านที่ 1
การเพิ่มโอกาสทางการศึกษา
ประเด็นที่ 1 การได้รับการศึกษาที่เหมาะสมตามความจำเป็นของผู้เรียนที่เป็นผู้พิการและผู้ด้อยโอกาส
ประเด็นที่ 3 การเสริมสร้างทักษะอาชีพและการมีรายได้ระหว่างเรียน
ด้านที่ 2
การยกระดับคุณภาพทางการศึกษา
ประเด็นที่ 4 ผู้เรียนมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
ประเด็นที่ 6 การพัฒนาผู้เรียนให้มีสมรรถนะและทักษะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21
ประเด็นที่ 7 การส่งเสริมพหุปัญญาของผู้เรียน
ประเด็นที่ 8 การส่งเสริมการประเมินความฉลาดรู้ตามแนวทางการประเมิน PISA ให้กับนักเรียนระดับชั้นมัธยม
ประเด็นที่ 9 สถานศึกษาที่มีหลักสูตรสถานศึกษาที่ยืดหยุ่นตอบสนองต่อความถนัดและความสนใจของผู้เรียน
ประเด็นที่ 10 การจัดการเรียนรู้เชิงรุกและการวัดผลด้วยวิธีการที่หลากหลาย
ประเด็นที่ 11 การพัฒนาสมรรถนะที่จำเป็นต่อการปฏิบัติงานของครูและบุคลากรทางการศึกษา
ประเด็นที่ 12 การจัดการเรียนรู้ประวัติศาสตร์ หน้าที่พลเมือง ศีลธรรม และประชาธิปไตย
ประเด็นที่ 13 การส่งเสริมสนับสนุนกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
ด้านที่ 3
การเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการศึกษา
ประเด็นที่ 14 การพัฒนาระบบบริหารจัดการและการให้บริการการศึกษา ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล
ประเด็นที่ 15 การประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา
ประเด็นที่ 16 การสร้างความตระหนักในการป้องกันการทุจริต การมีคุณธรรม จริยธรรม และความซื่อสัตย์
ประเด็นที่ 17 การลดภาระการประเมินของสถานศึกษา
ประเด็นที่ 21 การยกย่องเชิดชูเกียรติครูและบุคลากรทางการศึกษา
ด้านที่ 4
การจัดการศึกษาเพื่อความปลอดภัย
ประเด็นที่ 23 การเสริมสร้างความสุขและความปลอดภัยของสถานศึกษา
นโยบายระยะเร่งด่วน (Quick Win) ปีงบประมาณ พ.ศ.2567
ลดภาระครูและบุคลากรทางการศึกษา (การแก้ไขปัญหาหนี้สินครู)