แบบติดตามประเมินผลการบริหารจัดการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

ประจำปีงบประมาณพ.ศ. 2567 

New !! ดูคลิบ VDO การรายงานแต่ละด้านคลิกด้านล่างนี้

ด้านที่ 1

การเพิ่มโอกาสทางการศึกษา

ประเด็นที่ 1 การได้รับการศึกษาที่เหมาะสมตามความจำเป็นของผู้เรียนที่เป็นผู้พิการและผู้ด้อยโอกาส

ประเด็นที่ 2 เด็กออกกลางคันระดับการศึกษาภาคบังคับ กลับเข้าสู่ระบบการศึกษาหรือได้รับการศึกษา ด้วยรูปแบบที่เหมาะสม

ประเด็นที่ 3 การเสริมสร้างทักษะอาชีพและการมีรายได้ระหว่างเรียน


ด้านที่ 2

การยกระดับคุณภาพทางการศึกษา

ประเด็นที่ 4 ผู้เรียนมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551

ประเด็นที่ 6 การพัฒนาผู้เรียนให้มีสมรรถนะและทักษะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21

ประเด็นที่ 7 การส่งเสริมพหุปัญญาของผู้เรียน

ประเด็นที่ 8 การส่งเสริมการประเมินความฉลาดรู้ตามแนวทางการประเมิน PISA ให้กับนักเรียนระดับชั้นมัธยม

ประเด็นที่ 9 สถานศึกษาที่มีหลักสูตรสถานศึกษาที่ยืดหยุ่นตอบสนองต่อความถนัดและความสนใจของผู้เรียน

ประเด็นที่ 10 การจัดการเรียนรู้เชิงรุกและการวัดผลด้วยวิธีการที่หลากหลาย 

ประเด็นที่ 11 การพัฒนาสมรรถนะที่จำเป็นต่อการปฏิบัติงานของครูและบุคลากรทางการศึกษา

ประเด็นที่ 12 การจัดการเรียนรู้ประวัติศาสตร์ หน้าที่พลเมือง ศีลธรรม และประชาธิปไตย

ประเด็นที่ 13 การส่งเสริมสนับสนุนกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน


ด้านที่ 3

การเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการศึกษา

ประเด็นที่ 14 การพัฒนาระบบบริหารจัดการและการให้บริการการศึกษา ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล

ประเด็นที่ 15 การประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา

ประเด็นที่ 16 การสร้างความตระหนักในการป้องกันการทุจริต การมีคุณธรรม จริยธรรม และความซื่อสัตย์

ประเด็นที่ 17 การลดภาระการประเมินของสถานศึกษา

ประเด็นที่ 21 การยกย่องเชิดชูเกียรติครูและบุคลากรทางการศึกษา



ด้านที่ 4

การจัดการศึกษาเพื่อความปลอดภัย

ประเด็นที่ 23 การเสริมสร้างความสุขและความปลอดภัยของสถานศึกษา

ประเด็นที่ 24 การสร้างความเข้มแข็งระบบแนะแนว การชี้แนะ (Coaching) และการดูแลสุขภาพกาย และสุขภาพจิตของผู้เรียน


นโยบายระยะเร่งด่วน (Quick Win) ปีงบประมาณ พ.ศ.2567
ลดภาระครูและบุคลากรทางการศึกษา (การแก้ไขปัญหาหนี้สินครู)